เมนูอาหาร และ ของกินอร่อยน่าลองที่ไต้หวัน ไทเป

ของกินอร่อยน่าลองที่ไต้หวัน ปีนี้มีใครแพลนไปเที่ยวไทเป ประเทศไต้หวัน แล้วสงสัยว่าจะกินอะไรอร่อยเหมือนที่รีวิวบอกมั้ย? วันนี้จะมารีวิวอาหารขึ้นชื่อของไต้หวันกันค่ะ ตั้งแต่อาหารข้างทางไปจนถึงอาหารในร้านอาหาร มีเมนูอะไรน่าลองบ้าง? แล้วเมนูไหนที่คุณรู้สึกเฉยๆเมื่อเพื่อนไปไทเปผมจะศึกษาก่อนครับ เมนูไหนควรจำเร็วๆ มาดูกัน

 

ของกินอร่อยน่าลองที่ไต้หวัน ซูชิ และซาซิมิที่ตลาดปลาไทเป

 

ของกินอร่อยน่าลองที่ไต้หวัน ตลาดปลาไทเป หรือตลาดปลาไทเปถือเป็นแลนด์มาร์กอาหารที่น่าสนใจที่สุดแห่งหนึ่ง นอกจากนี้เรายังมีกล่องเบนโตะ ซูชิ และซาซิมิให้เลือกมากมาย ราคาที่ดียิ่งขึ้น คุณสามารถซื้อและทานอาหารข้างนอกได้ หรือจะนั่งสั่งอาหารจากเชฟโดยตรงก็ได้ อาหารทะเลที่นี่สดมาก และมีความหลากหลายมาก มีเมนูให้เลือกมากมาย วันนี้ฉันซื้อชุดกล่องเล็กมารสชาติดีและปริมาณค่อนข้างมาก เนื้อซูชิแน่น เนื้อปลามีขนาดพอดีคำและให้ 9/10 คะแนน

 

ชาไข่มุกลาวา Xing fu tang พิกัด ตลาดกลางคืนซีเหมินติ้ง

 

ป็นไอเทมที่นักท่องเที่ยวสั่งกันมากกับชานมไข่มุกเจ้าดังอย่าง Xing fu tang เป็นรสชาติที่กลมกล่อมมากครับ ข้างล่างจะเป็นไข่มุกอุ่นๆ เนื้อเนียนนุ่ม กัดแล้วไม่มีคำว่าแข็งเลย เป็นไข่มุกที่ปรุงมาได้พอดีมากๆ ยิ่งคนผสมกับนมยิ่งทำให้ฟินมากครับ รสชาติเข้มข้น มีเนื้อสัมผัส แต่ขอบอกก่อนนะว่าคิวยาวนิดนึง แต่พนักงานบริการเร็วดีครับ แอบติดเรื่องราคา ส่วนตัวว่าสูงไปนิดหน่อย ให้ 9.5 /10 คะแนน

 

ไอศกรีม พิกัด ทะเลตั้นสุ่ย

 

นั่งพักรับลมเย็นๆ ที่ทะเลตั้นสุ่ยผมก็แวะซื้อ ไอศกรีมโคน และนั่งชมวิวไปด้วย มีร้านไอศกรีมมากมาย และมีรสชาติให้เลือกมากมาย วันนี้ฉันสั่งสีทูโทนของวานิลลาและชาเขียว รสชาติไม่หวานมาก กลิ่นหอมอ่อนๆ โดยส่วนตัวแล้วฉันพบว่าไอศกรีมละลายเร็ว เลยต้องรีบกิน ไม่อย่างนั้นน้ำหกใส่เสื้อแน่นอน เมนูนี้ให้คะแนน 8/10

 

Scallion Roast Lamp rice

 

Scallion Roast Lamp rice เพื่อนชาวไต้หวันแนะนำให้ฉันลองอาหารท้องถิ่น ทั้งรูปลักษณ์และส่วนผสมดูค่อนข้างแปลก ประกอบด้วยข้าว ไข่ดาว เนื้อแกะ แตงกวาดอง กระเทียมสด และพริกบด เมื่อมันสัมผัสลิ้นของฉันเป็นครั้งแรก มันมีรสชาติที่แปลกมาก ฉันไม่สามารถอธิบายได้ รสชาติค่อนข้างมันเยิ้มและเผ็ดมาก เคี้ยวเพลินและปริมาณก็ใหญ่ด้วย อธิบายรสชาติยากมาก ฉันให้แค่ 6.5/10 เท่านั้น แต่ฉันแนะนำเป็นอย่างยิ่งกับใครก็ตามที่อยากลอง เพราะรสชาติทำให้เราสับสนมาก

 

เนื้อพ่นไฟ พิกัด ตลาดกลางคืนซือหลิน

 

เนื้อพ่นไฟ ถือเป็นซิกเนเจอร์ที่นักท่องเที่ยวชอบถ่ายลง IG ปริมาณเท่าที่เห็นเลยครับ ไม่ได้เยอะมาก ใช้เนื้อวัวขนาดพอดีคำมาย่างด้วยไฟ การย่างค่อนข้างดี เนื้อไม่แข็ง รสชาติดี นุ่มละมุนลิ้น กินแบบเพลินๆ ได้ โดยรวมติดเรื่องราคานิดหน่อย เพราะอาจจะเป็นโซนที่ขายให้นักท่องเที่ยวด้วย เลยให้ไป 8/10 คะแนน

 

ข้าวหน้าเนื้อ พิกัด หน้าวัดหลงซาน

 

ข้าวหน้าเนื้อ เป็นร้านข้าวเกาหลีที่ผมสั่งมาทานบ่อยมากๆ เป็นข้าวหน้าเนื้อครับ ส่วนตัวผมชอบไข่ของเขามากๆ เยิ้มเป็นยางมะตูมแบบสุด กิมจิ และเนื้อทอดละมุนลิ้นดีครับ ข้าวให้มาแบบไม่งกเลย มีความใส่ใจกับการให้ผักมาด้วย พนักงานบริการเร็ว เมนูน่าลองจะเป็นเนื้อวัวผัดกิมจิ และข้าวหน้าเนื้อครับ ราคาก็ไม่แรงมาก ให้ไปเลย 9/10 คะแนน

 

ร้านข้าวต้มข้างทาง พิกัด ถนนโบราณ Biaoqiao

 

ถนนโบราณ Biaoqiao ตื่นมาตอนเช้ากะจะเดินเล่นที่ถนนโบราณ แอบเห็นคนท้องถิ่นต่อแถวอะไรกันแต่เช้า เลยแวะเข้าไปลองครับ เป็นร้านข้าวต้ม ราคาถูกมากๆ เจ้าของร้านน่ารัก เป็นกันเองมากครับ เมนูมีให้เลือกหลากหลาย มีทั้งปลา หมู ผัก เครื่องเคียง รสชาติน่าจะเป็นรสชาติของชาวไต้หวันนะครับ ไม่เน้นรสจัดจ้านมาก สามารถทานแบบสบายๆ ท้องได้ ให้ 8.5/10 คะแนนครับ

 

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น พิกัดตงเหมิน

 

ร้านหมูตุ๋น ที่ดังมากๆ อยู่ย่านตงเหมิน ก่อนเปิดร้านก็มีคนต่อคิวไปแล้วกว่า 50 คิว! เมนูที่ต้องลองคือก๋วยเตี๋ยวเนื้อหมูตุ๋น เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ ใหม่ๆ ไอพุ่งกันไปเลยทีเดียว เส้นหนึบหนับดีมากๆ ครับ เนื้อตุ๋นแน่นและนุ่ม ละมุนลิ้น น้ำซุปเข้มข้นให้ไปทางหนักจัดเต็ม ปริมาณจุใจ แถมที่ร้านยังมีเครื่องเคียงมากกว่า 20 อย่างให้ฟรี!!! อร่อยแบบคุ้มลืมเวลามากๆ มาไทเปสักครั้งต้องลองแล้วล่ะครับ อาจจะหักเรื่องราคานิดหนึง อาจแรงไปหน่อย ให้ 9/10 คะแนนครับ

 

ชุดอาหารจาก Din tai fung พิกัด ตึกไทเป 101

 

Din tai fung เป็นภัตตาคารชื่อดังของไต้หวัน เมนูที่ต้องลองคือเสี่ยวหลงเปา และเมนูติ่มซำต่างๆ ครับ เสี่ยวหลงเปามีความหอมของน้ำซุปและขิง กัดที่นึงน้ำพุ่งกระจายและให้ความรู้สึกว้าวมากๆ เกี้ยวกุ้งก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีครับ แป้งจะไม่หนา มีความละมุนตอนกัด ส่วนไก่แช่ไวน์รสชาติเข้มข้นครับ เนื้อนุ่ม อร่อยมากๆ ลูกค้าเยอะตลอดทั้งวัน เลยซื้อแบบมาทานที่พักดีกว่า แต่ควรทานตอนร้อนๆ นะครับ จะฟินที่สุดเลย ให้ไปเลย 10 เต็ม 10 คะแนน

 

สุ่มอาหารทั่วไปที่ตลาดกลางคืนซีเหมิน

 

ของกินอร่อยน่าลองที่ไต้หวัน เมนูที่ได้มาจะเป็นสปาเก็ตตี้หอยนางรมที่เซเว่น รู้สึกว่าข้าวกล่องที่เซเว่นจะมีเมนูน่าลองเพียบเลยครับ รสชาติดีด้วย ให้มาปริมาณที่เยอะดี อาหารที่ควรลองอีกอย่างคือข้าวหน้าหมู รสชาติคล้ายหมูพะโล้เบาๆ ก็อร่อยดีครับ มีขายถั่วไปตามร้านอาหาร street food ข้าวให้มาเยอะมาก กินไม่หมดเลยสักครั้ง ส่วนเสี่ยวหลงเปาแอบชอบของ Din tai fung มากกว่า ให้ 9/10 คะแนน

 

บทความแนะนำ